Chương trình vừa học vừa làm Đức, Áo (AUPAIR)

Chương trình vừa học vừa làm Đức, Áo (AUPAIR)

Chương trình vừa học vừa làm Đức, Áo (AUPAIR) Đại diện của tổ chức Aupair worldwide sẽ có buổi phỏng vấn sinh viên Việt Nam nguyện vọng tham gia Chương trình tại Hà Nội và TP HCM. Đây là con đường du học Đức, Áo cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thời gian phỏng vấn:

9h-11h và 14h-16h ngày 24/11 tại Văn phòng Visco

Hà Nội: 230 Kim Mã, Ba Đình

TP HCM: 239/A02 Cách Mạng Tháng 8, P4, Q3

Đối tượng tham dự

  • Sinh viên Cao đẳng, Đại học hoặc đã Tốt nghiệp (17-24 tuổi)
  • Có mục đích thực sự muốn tìm hiểu ngôn ngữ-văn hoá các nước nói tiếng Đức
  • Không vi phạm pháp luật, có phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần trách nhiệm
  • Tiếng Đức giao tiếp tốt. Vượt qua kỳ kiểm tra của Đại diện tuyển sinh.

Aupair là danh từ đã được Quốc tế hoá, để chỉ những người trẻ tuổi được gửi sang nước ngoài và sống như một thành viên trong gia đình nuôi người bản xứ (Gastfamilie) để học ngôn ngữ và văn hoá.

Đây có thể coi là con đường tốt nhất để học tập ngôn ngữ - văn hoá, vì ngoài thời gian học tiếng ở trường, sinh viên được sinh hoạt trong một môi trường văn hoá và ngôn ngữ của người bản xứ mà không phải chi trả bất kỳ một chi phí nào trong vòng 1 năm.

Công việc - Thời gian làm việc

Thông thường trong gia đình nuôi có các em nhỏ dưới 17 tuổi, nên việc tham gia chương trình, bạn cần luôn ý thức và xử sự như một người: anh, chị cả.

  1. Công việc của bạn: Cùng bố mẹ nuôi chuẩn bị các bữa ăn và các công việc nhà, chơi cùng các em, giúp các em học bài, đưa đón các em đến trường nếu bố mẹ bận hoặc các em chưa thể tự đi.
  2. Tổng thời gian làm việc: 5 giờ/ngày <=>30 giờ trên tuần (kể cả thời gian chơi và giúp đỡ các em học bài).

Lưu ý: Chính phủ các nước sở tại (Đức, Áo) nghiêm cấm lợi dụng việc tham gia chương trình nhằm mục đích nhập cư, cũng như việc các gia đình nuôi (Gastfamilie) lợi dụng Aupair làm Osin giúp việc. Vì vậy người tham gia chương trình được đối xử như một thành viên trong gia đình. Bố mẹ nuôi (Gasteltern) có trách nhiệm và nghĩa vụ đối với thành viên mới.

Quyền lợi

1. Học tập: được tham gia học ngôn ngữ hoặc khoá học về văn hoá-lịch sử, ngôn ngữ tại trung tâm ngôn ngữ dành cho sinh viên Quốc tế gần nhất.

2. Thời gian nghỉ: Một năm bạn được nghỉ 4 tuần và 2 ngày/tháng. Nếu được sự đồng ý của bạn, thông thường bố mẹ nuôi đều muốn thu xếp kỳ nghỉ, du lịch cùng bạn.

3. Ăn uống: Như các thành viên khác trong gia đình, trong trường hợp thức ăn không phù hợp, bạn có thể đề nghị bố mẹ nuôi mua đồ ăn Việt Nam, nhưng bạn phải tự nấu.

4. Phong thuỷ phòng tắm Phòng ở: bạn được ở phòng riêng, rộng tối thiểu 8m2, có cửa sổ. Nếu gia đình không có phòng tắm riêng, thì bạn được phép sử dụng chung nhà tắm.

5. Đi lại: Bố mẹ nuôi có trách nhiệm mua vé tháng (Monatskarte). Chia sẻ Với vé tháng này, bạn được phép sử dụng tất cả các phương tiên giao thông công cộng trong thành phố: Xe bus, tàu điện ngầm U-Bahn, Tàu nhanh S-Bahn, Xe điện Strassenbahn. Cũng có khả năng bạn được sử dụng ôtô riêng của gia đình, nếu trường học quá xa nhà và không thể đi bằng các phương tiện khác.

6. Bảo hiểm và chi phí khám bệnh: Bố mẹ nuôi có trách nhiệm chi tra bảo hiểm dân sự, ốm đau, tai nạn. (Chi tiết xem: Mẫu hợp đồng bảo hiểm). Khi sang Đức, hoặc Áo nếu có nhu cầu sinh viên sẽ được khám bệnh tại các cơ sở y tế, chi phí này do bố mẹ nuôi đảm nhiệm

7. Tiền tiêu vặt - tiết kiệm: Hàng tháng sinh viên nhận được tối thiểu 260€ tiền tiêu vặt-tiết kiệm.

8. Lưu ý: Nếu sinh viên có ý định sau này sẽ tiếp tục ở lại học tập, bạn cần tiết kiệm khoản tiền này để chi trả cho cho việc học.

9. Gia hạn Visa: Thông thường Visa của sinh viên chỉ được Đại sứ quán cấp cho 3 tháng, khi sang Đức, Áo sẽ được gia hạn 12 tháng. Bố mẹ nuôi có trách nhiệm thanh toán khoản lệ phí này.

Chi tiết về chương trình có tại:

230 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
ĐT : 04.726 1938 ; Fax: 04.726 1936.
E-mail: viscohanoi@visco.edu.vn

239/A02 Cách Mạng Tháng 8, P4, Q3, TP HCM
ĐT: 08 832 8416, 08.839 0718; Fax: 08.832 8417
E-mail: viscohcm@visco.edu.vn

Website: www.visco.edu.vn

N.Đ.


dịch vụ định cư du học mỹ

Share on Facebook Share on Google Plus

giới thiệu Khả Như

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét